[flexy_breadcrumb]

Vùng đỏ “chuyển màu”, bất động sản Hậu Giang chuyển mình

1. Vùng đỏ dần “chuyển màu” sang xanh

Đại dịch Covid 19 đã tấn công Việt Nam lần thứ tư và bùng phát mạnh mẽ ở các tỉnh, thành miền Tây, trong đó có tỉnh Hậu Giang. Ghi nhận từ đầu đợt dịch (ngày 8/7/2021) đến 6h 27/9/2021, Hậu Giang có tổng cộng 538 ca mắc. “Vùng đỏ” bao trùm khắp các địa phương, khiến cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng, nền kinh tế – xã hội Hậu Giang chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Ngay từ khi ghi nhận ca nhiễm, Hậu Giang đã tiến hành quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CTTTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID 19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Sau hơn 2 tháng “chiến đấu” với đại dịch, đến nay Hậu Giang đã có gần 90% xã, phường, thị trấn được công nhận vùng xanh. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, báo hiệu sự trở lại cuộc sống “bình thường mới” của người dân Hậu Giang và sự bừng tỉnh của nền kinh tế và các lĩnh vực như: bất động sản, du lịch…

Hậu Giang có gần 90% xã, phường, thị trấn được công nhận vùng xanh.
Nguồn: Sở Y tế Hậu Giang.

2. Những động thái tích cực của Hậu Giang

Vùng xanh chiếm lĩnh “vị trí độc tôn” trên bản đồ Covid Hậu Giang cũng là lúc tỉnh nhà tái khởi động các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, xây dựng, bất động sản…

Tại buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 21/9/2021, về việc tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang khóa XIV về việc Đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: “Đến năm 2025, sẽ xây dựng, khai thác 2 sản phẩm du lịch, 6 điểm du lịch cộng đồng, 2 sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch; phấn đấu nằm trong top 10 tỉnh, thành ĐBSCL có số lượng khách và doanh thu du lịch cao…”. Du lịch là cầu nối quan trọng, thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong đó có nhà đầu tư, các chuyên gia… ở cả trong và ngoài nước về tham quan, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Du lịch Hậu Giang: Công viên giải trí Kitty & Minnied – Trường Đại học Võ Trường Toản.
Nguồn ảnh: Onetour.vn

Bên cạnh đó, các chương trình, dự án quan trọng của tỉnh, các dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, các dự án có tính kếtnối và lan tỏa kết nối với các tỉnh trong khu vực cũng sẽ được hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ thực hiện với nguồn vốn đầu tư công. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Hậu Giang được Thủ tướng Chính phủ dự kiến giao tổng số hơn 14.820 tỉ đồng. Nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025, tạo chuyển biến rõ nét góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Những động thái tích cực đã cho thấy Hậu Giang sẽ nhanh chóng hồi phục “công lực” sau đại dịch, ghi danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ trở thành trung tâm công nghiệp của vùng ĐBSCL.

3. Bất động sản Hậu Giang sẽ chuyển mình như thế nào?

Đại dịch đã làm chậm quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, thị trường bất động sản cũng chững lại. Tuy nhiên, tình hình dịch tại Hậu Giang đã có những chuyển biến lớn cùng với những động thái tích cực đã cho thấy: Thị trường bất động sản Hậu Giang sẽ trở lại sôi động và còn “NÓNG” hơn bao giờ hết.

Bất động sản công nghiệp và nhà ở thực là hai loại hình bất động sản rất được ưa chuộng tại Hậu Giang. Tỷ lệ lắp đầy của các khu, cụm công nghiệp ngày càng tăng cao. Cụ thể, theo số liệu thống kê năm 2020: CCNTT Phú Hữu A giai đoạn 1 có tỷ lệ lấp đầy là 100%, KCN Sông Hậu giai đoạn 1 có tỷ lệ lấp đầy là 84%, KCN Tân Phú Thạnh giai đoạn 1 có tỷ lệ lấp đầy khoảng 70% và các CCN còn lại cũng đang trên đà tăng. Đồng thời, số lượng người lao động tại các khu, cụm công nghiệp cũng ngày càng tăng cao, kéo theo nhu cầu về nhà ở xung quanh khu vực này cũng tăng theo.

Các kế hoạch, dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng, mở rộng các tuyến đường giao thông, cụ thể là các tuyến cao tốc đi ngang qua địa bàn tỉnh như An Giang – Cần Thơ – Sóc Trăng và tuyến Cần Thơ – Cà Mau sẽ được gấp rút thực hiện và đẩy nhanh tiến độ trong giai đoạn 2021 – 2025. Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hiện đại chính là tiền đề quan trọng để Hậu Giang “rộng đường mở lối đầu tư”, là trung tâm kết nối trục dọc và trục ngang của các tỉnh trong khu vực.

Hai tuyến cao tốc đi ngang qua địa bàn tỉnh Hậu Giang gồm An Giang – Cần Thơ – Sóc Trăng và Cần Thơ – Cà Mau. Nguồn ảnh: vnexpress.net

Dự kiến thị trường bất động sản Hậu Giang sẽ là tâm điểm, thu hút đông đảo các nhà đầu tư chuyên nghiệp ở cả trong và ngoài nước. Giá bất động sản Hậu Giang – “trung tâm công nghiệp tương lai của vùng ĐBSCL”, sẽ tăng chóng mặt trong những năm tới.

Hiện tại, một vài dự án bất động sản lớn đã có mặt tại Hậu Giang với mức giá còn thấp so với tiềm năng lợi nhuận cao do Công ty CP BĐS Cần Thơ – Đất Xanh Miền Tây phân phối như Khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu… nằm gần Khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tỉnh Hậu Giang – KCN Sông Hậu giai đoạn 1 với 290 ha và nằm ngay mặt tiền Quốc lộ Nam Sông Hậu – kết nối liên tỉnh.

Khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu nằm gần KCN Sông Hậu – quy mô lớn nhất tỉnh Hậu Giang.

Nắm bắt được những lợi thế, tiềm năng của bất động sản Hậu Giang trong tương lai, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đã đi trước đón đầu và “xuống tiền” trong thời điểm vàng này. Mức giá còn rất thấp cùng với những chính sách tặng vàng, tặng sổ tiết kiệm, chính sách chiết khấu khi mua sỉ, chính sách khách hàng thân thiết… và tiềm năng tăng giá 10 – 15%/ năm, chính là những tiêu chí quan trọng để các nhà đầu tư tinh anh lựa chọn sản phẩm đầu tư.

“Vùng đỏ” Hậu Giang đã dần chuyển màu sang xanh, các hoạt động sản xuất, kinh doanh tái khởi động, các dự án trọng điểm ráo riết đẩy nhanh tiến độ, cũng là lúc thị trường bất động sản Hậu Giang chuyển mình và sôi động trở lại. Không bây giờ thì bao giờ: Các nhà đầu tư nên nắm bắt thời điểm vàng này để “xuống tiền” ngay hôm nay.

BĐS CẦN THƠ - ĐẤT XANH MIỀN TÂY
29C Mậu Thân, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Hotline: 0796 999 889 | Email: [email protected]
Website: canthoreal.vn

Tumblr
Pinterest
LinkedIn